(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 25.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ chủ trì buổi làm việc với đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác đảm bảo an toàn đường sắt trên địa bàn tỉnh.
![]() |
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ (đứng) phát biểu tại buổi làm việc. |
Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Nghĩa Bình, tuyến đường sắt qua địa bàn Quảng Ngãi dài 100km, có 137 điểm giao cắt với đường bộ; trong đó có 17 đường ngang có rào chắn và người gác, 12 đường ngang có đèn tín hiệu cảnh báo tự động, 14 đường ngang phòng vệ bằng biển báo… Hằng năm Công ty luôn có những đợt phối hợp tuyên truyền về đảm bảo trật tự giao thông cũng như đảm bảo an toàn hành lang đường sắt. Tuy nhiên, từ đầu năm 2014 đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 6 người, bị thương 7 người. Riêng 6 tháng đầu năm 2015 đã xảy ra 2 vụ làm 2 người chết.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cho rằng, hiện vẫn còn một số tồn tại gây mất an toàn giao thông như làm đường điện trong hành lang an toàn đường sắt; một số điểm bị che khuất tầm nhìn; nhiều đường ngang chưa có biển báo, rào chắn và người gác… tiềm ẩn TNGT cao. Do đó ngành đường sắt và các địa phương phải tìm giải pháp để hạn chế tối đa TNGT.
“Tình hình TNGT có giảm nhưng chưa bền vững. Các đường ngang qua đường sắt hiện chưa có rào chắn, ngành đường sắt xem xét những điểm trọng yếu thường xảy ra TNGT đầu tư thêm rào chắn. Đối với đường ngang chưa có rào chắn giao cho Sở GTVT phối hợp với Công an và các huyện tham mưu cho UBND tỉnh về việc bố trí người cảnh giới cũng như nguồn vốn đầu tư. Đối với 8 điểm còn vướng tầm nhìn về cây cối, nhà cửa… ngành đường sắt làm việc với từng huyện để có kế hoạch giải tỏa. Đề nghị Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Đài Truyền thanh các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATGT đường sắtt…” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ chỉ đạo.
Tin, ảnh: LÊ ĐỨC